Cách lựa chọn laptop tốt nhất cho chỉnh sửa video

Ở thế kỉ 21 ngày nay, việc chỉnh sửa video không còn là xa lạ với con người. Để sản xuất được những video clip ngắn mà ta lướt xem hằng ngày, giới trẻ cũng như các nhà dựng phim đều chỉnh sửa chúng qua máy tính. Ngoài ra, để có thể linh động trong việc trao đổi, những laptop hiện đại gần đây đã được sử dụng chỉnh sửa clip như bộ máy tính đồ sộ. Bài viết này sẽ đưa ra cho các bạn những cách lựa chọn laptop tốt nhất cho chỉnh sửa video, đừng bỏ lỡ nhé!

Chỉnh sửa video thế nào qua laptop?

Chỉnh sửa video là việc làm vô cùng phổ biến với giới trẻ nói chung và mọi người nói riêng. Nếu bạn là một nhà chỉnh sửa clip chuyên nghiệp thì bạn là người chịu trách nhiệm phần thiết kế cũng như tổng hợp, chỉnh sửa lỗi cho video để xuất ra một video clip hoàn hảo. Ngoài những kiến thức cơ bản cũng như khả năng tìm tòi những điều mới, để chỉnh sửa video tốt hơn phải sử dụng các phần mềm cắt ghép, dựng phim. Đây là một số phần mềm dựng video nổi bật:

Adobe Premiere Pro CC

Nói đến phần mềm chỉnh sửa thiết kế hình ảnh đồ họa, video thì không thể không nhắc đến thương hiệu Adobe. Adobe Premiere Pro CC là một trong những thành công lớn nhất của hãng vì những nhà sản xuất phim chuyên chuyện đều dùng chúng để chỉnh sửa thước phim của mình. Phần mềm này sở hữu nhiều hiệu ứng và khả năng đồng bộ chuyên sâu, độ hiển thị chất lượng hình ảnh cao và xử lý tạp âm cực tốt để xuất một video clip hoàn hảo.

Hình ảnh sử dụng Adobe Premiere Pro CC

Camtasia Studio

Camtasia Studio cũng nằm trong top những phần mềm chỉnh sửa video được ưa chuộng. Với nhiều đạo cụ cơ bản như thêm hiệu ứng, cắt ghép, chèn khung cảnh,… và khả năng xử lý video nhanh, phần mềm này rất phù hợp với những bạn mới vào nghề.

Giao diện Camtasia Studio

Tiêu chí laptop tốt nhất cho chỉnh sửa video

Laptop nào cũng có thể chỉnh sửa video, đúng là như vậy nhưng để sử dụng những phần mềm này một cách trơn tru mượt mà thì laptop cũng cần có những tiêu chí như sau:

Bộ vi xử lý (CPU)

Gần giống như những laptop để chỉnh sửa đồ họa hình ảnh, để dựng video thì người dùng cần sở hữu laptop tối thiểu Core i5 2 lõi 4 luồng để có thể chạy phần mềm ổn định. Nếu có điều kiện, hãy sắm chiếc laptop Core i7, chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm sống động mang lại hiệu quả cao cho sản phẩm bạn tâm đắc gầy dựng.

Card đồ họa (GPU)

Card đồ họa là một trong những tiêu chí quan trọng nhất vì chúng quyết định sản phẩm của bạn có được trơn tru thực hiện hay là không. Hiện nay có hai thương hiệu làm card đồ họa nổi bật chính là NVIDIA và AMD mà bạn có thể lựa chọn.

Độ hiển thị màu

Một video hoàn chỉnh là video có màu sắc hiển thị sống động. Chính vì vậy, laptop tốt nhất cho chỉnh sửa video cần có màn hình tối thiểu Full HD, tấm nền IPS cũng như khả năng hiển thị màu sRGB và Adobe RGB cao để mang lại kết quả tốt nhất.

Mẫu laptop tốt để chỉnh sửa video

Acer Swift 3x – đỉnh cao trải nghiệm

Acer luôn nằm trong những top đầu của giới công nghệ bằng những sản phẩm cực kì chất lượng, trong đó Acer Swift 3x là một ví dụ.

>> Xem ngay: Laptop chỉnh sửa video nên lựa chọn dòng sản phẩm nào?

Ngoại hình nhỏ gọn, sang trọng

Sở hữu lớp vỏ máy được làm từ hợp kim nguyên khối cứng cáp, nổi bật logo thương hiệu ở giữa, Acer Swift 3x được thiết kế màn hình siêu mỏng đạt 6.3mm và cân nặng vỏn vẹn 1.37kg thuận lợi mang đi làm việc linh hoạt ở bất kỳ môi trường nào. Dù mỏng nhẹ như thế, laptop vẫn có thời lượng PIN cực khủng lên đến 11 giờ làm việc liên tục và hỗ trợ sạc nhanh 30 phút đã có thể dùng thêm 4 tiếng.

Ngoại hình đơn giản sang trọng của Acer Swift 3x

Màn hình hiển thị

Kích thước màn hình đạt chuẩn 14 inch, độ phân giải Full HD tích hợp tấm nền IPS mang lại góc nhìn rộng và màu sắc chân thực sặc sỡ. Bên cạnh đó, máy còn trang bị dải màu sRGB lên đến 99%, người dùng chỉnh sửa video không phải lo lắng về độ sai màu nữa!

Cấu hình mạnh mẽ

Nổi bật của dòng máy này chính là laptop dù nhỏ gọn nhưng vẫn sở hữu bộ vi xử lý CPU Intel thế hệ thứ 11 và card đồ họa GPU Intel Iris Xe MAX mạnh mẽ cho phép chiếc laptop khả năng xử lý đồ họa, dựng phim, chỉnh sửa video và hình ảnh 2D, 3D chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, máy còn sở hữu công nghệ DTS Audio 3D Surround độc quyền mang lại âm thanh sống động hơn bao giờ hết.

Acer Swift 3x hiển thị tốt, cấu hình mạnh

>> Tham khảo: Laptop render video tốc độ nhanh – trợ thủ đắc lực của marketer, youtuber

Nếu bạn là một nhà dựng video nghiệp dư, hi vọng bài viết này đã mang lại cho bạn những kiến thức mới mẻ để lựa chọn laptop tốt nhất cho chỉnh sửa video. Nếu bạn còn chưa biết nên lựa chọn laptop để trải nghiệm, hãy thử với laptop Acer. Acer sẽ mang lại những sản phẩm đạt chất lượng cao vượt xa mong muốn người dùng!

Recent Posts

Hướng dẫn cách lựa chọn tai nghe chạy bộ giúp nâng cao hiệu quả tập luyện

Việc sử dụng tai nghe để nghe nhạc giải trí trong khi chạy bộ là một giải pháp giúp giảm…

1 year ago

Gợi Ý Cách Chọn Tai Nghe Thể Thao Phù Hợp

Hiện nay, việc luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng đã…

1 year ago

Top 3 thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ tốt nhất hiện nay

Thiết bị nghe nhạc là người bạn đồng hành khi chạy bộ. Hiện nay các nhà sản xuất đã cho…

1 year ago

Mách bạn cách đeo tai nghe đúng cách mà không bị đau tai

Tai nghe đã dần trở thành một thiết bị thưởng thức âm nhạc giải trí, có thể mang đến những…

1 year ago

So sánh Tai nghe truyền âm thanh qua xương OpenMove và OpenRun Pro của Shokz

Khái niệm “tai nghe truyền âm thanh qua xương” ở thị trường nước ta vẫn còn khá mới. Đây là…

1 year ago

Đau tai khi đeo tai nghe, phải làm sao?

Hình ảnh mọi người sử dụng tai nghe khi đi xe buýt, đi làm hay ngồi ở các quán nước…

1 year ago