Mách bạn 3 ưu điểm của màn hình cong gaming mà bạn cần phải biết

Trong giới game thủ, việc lựa chọn màn hình cong hay phẳng thường xuyên gây ra nhiều cuộc tranh luận. Thực tế, dù là màn hình cong hay màn hình phẳng thì cũng sẽ có những ưu điểm cùng nhược điểm như nhau. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về màn hình cong gaming và cũng như có thể đưa ra được lựa chọn chính xác hơn. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra ưu điểm và nhược điểm của loại màn hình cong này, cùng theo dõi để tìm câu trả lời nhé.

Màn hình cong gaming mang đến khá nhiều lợi ích cho game thủ

Hạn chế tình trạng mỏi mắt cho người dùng

Đối với bất kỳ màn hình nào khi chúng ta tiếp xúc quá lâu đều sẽ gây ra tình trạng mỏi mắt. Khi quan sát trên màn hình phẳng, ta phải thường xuyên đảo mắt qua lại để có thể xem hết nội dung được trình chiếu trên màn hình, dẫn đến tình trạng mắt phải hoạt động hết công suất, gây mỏi mắt. Màn hình phẳng có kích thước càng lớn thì tình trạng này càng diễn ra thường xuyên hơn.

Còn đối với màn hình cong, nhờ thiết kế thông minh giúp người dùng có thể quan sát một cách bao quát hơn mà không cần phải đảo mắt thường xuyên, giảm bớt hoạt động cho mắt. Từ đó cũng hạn chế tình trạng mỏi mắt cho người dùng. Bên cạnh đó, theo nhiều nghiên cứu chứng minh, màn hình cong còn có thể giúp giảm thiểu chứng đau đầu khi người dùng phải tiếp xúc với ánh sáng màn hình trong thời gian dài.

Màn hình cong giúp tối đa tầm quan sát của người nhìn, đồng thời hạn chế tình trạng mỏi mắt

Chất lượng hình ảnh tốt hơn

Như chúng ta đã biết khi xem phim hoặc chơi game, có nhiều khung ảnh ở phía góc màn hình thường không được thể hiện đủ chi tiết, gây biến dạng hình ảnh hoặc làm hình ảnh bị mờ, mất nét. Từ đó khiến chất lượng hình ảnh cũng như video bị giảm đi đáng kể.

Ngược lại khi sử dụng màn hình cong, mọi góc độ của hình ảnh hoặc video đều được thể hiện rõ. Mang đến cho người dùng trải nghiệm hình ảnh sống động hơn, nâng cao chất lượng hình ảnh hơn. Với chất lượng hình ảnh này, bạn có thể chơi game hoặc xem video, vừa có thể tận hưởng chất lượng đồ họa của tác phẩm.

Chất lượng hình ảnh cũng như góc nhìn của khung hình của màn hình cong gaming được tối ưu hóa hơn

Góc nhìn rộng hơn

Nhờ có thiết kế cong nên màn hình cong có khả năng hiển thị hình ảnh với góc rộng hơn so với màn hình phẳng. Thay vì phân tán ánh sáng như màn hình phẳng, màn hình cong tập trung ánh sáng từ mọi góc độ về mắt của bạn, hạn chế việc bạn phải đảo mắt thường xuyên để xem hết mọi thứ trên màn hình.

Bên cạnh đó với góc nhìn rộng khi sử dụng màn hình cong sẽ tạo ra cảm giác chân thực hơn. Cho người chơi cảm thấy như mình thật sự được sống trong thế giới game, từ đó khiến mọi trải nghiệm trở nên sống động hơn. Và người dùng cũng dễ dàng quan sát đối thủ của mình hơn là khi sử dụng màn hình phẳng.

Điểm yếu của màn hình cong gaming

Bên cạnh những điểm mạnh đã được liệt kê trên thì màn hình cong cũng tồn tại một vài điểm yếu.

Vì được thiết kế cong nên màn hình cong rất khó để treo tường. Khi bạn treo màn hình cong lên tường thì chắc chắn sẽ không tránh khỏi tình trạng xô lệch, tạo ra khoảng cách không cần thiết giữa tường và màn hình và không hề tạo được tính thẩm mỹ. Nếu bạn thực sự muốn treo màn hình cong lên tường thì phải cần thêm khá nhiều công cụ hỗ trợ đi kèm như giá lắp, khung đỡ,…

Bên cạnh đó, màn hình cong khá dễ bị ánh sáng tác động gây chói, mờ,…khi bị ánh sáng chiếu vào nhiều góc, bạn nên tìm vị trí thích hợp đặt màn hình để tránh tình trạng đấy nhé.

Kết

Bài viết trên đã liệt kê một số ưu điểm và khuyết điểm của màn hình cong để bạn có thể hiểu rõ và có thể cân nhắc thêm trong việc lựa chọn của mình. Hãy chọn một màn hình có đầy đủ tính năng cũng như có khả năng đem đến cho bạn những trải nghiệm giải trí tốt nhất nhé. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin bằng cách theo dõi bài viết dưới đây.

Recent Posts

Hướng dẫn cách lựa chọn tai nghe chạy bộ giúp nâng cao hiệu quả tập luyện

Việc sử dụng tai nghe để nghe nhạc giải trí trong khi chạy bộ là một giải pháp giúp giảm…

1 year ago

Gợi Ý Cách Chọn Tai Nghe Thể Thao Phù Hợp

Hiện nay, việc luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng đã…

1 year ago

Top 3 thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ tốt nhất hiện nay

Thiết bị nghe nhạc là người bạn đồng hành khi chạy bộ. Hiện nay các nhà sản xuất đã cho…

1 year ago

Mách bạn cách đeo tai nghe đúng cách mà không bị đau tai

Tai nghe đã dần trở thành một thiết bị thưởng thức âm nhạc giải trí, có thể mang đến những…

1 year ago

So sánh Tai nghe truyền âm thanh qua xương OpenMove và OpenRun Pro của Shokz

Khái niệm “tai nghe truyền âm thanh qua xương” ở thị trường nước ta vẫn còn khá mới. Đây là…

1 year ago

Đau tai khi đeo tai nghe, phải làm sao?

Hình ảnh mọi người sử dụng tai nghe khi đi xe buýt, đi làm hay ngồi ở các quán nước…

1 year ago