Làm thế nào để chụp ảnh xóa phông trên Android?

Có thể nói chụp ảnh xóa phông là trào lưu xuất hiện nhiều trên các điện thoại cao cấp hiện nay. Cho ra đời có chủ thể sắc nét và phông nền được làm mờ, bức ảnh của bạn sẽ thu hút nhiều lượt yêu thích hơn. Tuy nhiên, nắm vững và tuân thủ đúng kỹ thuật này sẽ càng làm cho bức ảnh của bạn trông nghệ thuật hơn. Dưới đây là hướng dẫn về cách chụp ảnh xóa phông trên Android. 

Giữ độ hài hòa giữa chủ thể và hậu cảnh 

Thao tác chụp xóa phông trên điện thoại không quá phức tạp, chỉ cần bạn đảm bảo sự cân bằng giữa đối tượng chính và phụ thì bức ảnh sẽ mang tính hoàn hảo hơn.

Để bức ảnh trông tự nhiên hơn bằng cách điều chỉnh độ xóa phông trên điện thoại. Tuy nhiên, trước hết bạn cần kiểm tra khẩu độ trên giao diện máy ảnh. Khẩu độ là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc xóa phông, khẩu độ càng lớn xóa phông càng mạnh. Ký hiệu f/x, trong đó số x càng nhỏ thì khẩu độ càng lớn, ví dụ f/1.2 > f/1.8. Tùy vào sở thích mà bạn chọn khẩu độ lớn hay nhỏ giúp bức ảnh trông tự nhiên hơn. Không nên xóa phông quá mạnh, như thế bức ảnh sẽ bị thô và không còn đẹp nữa.

 Khẩu độ càng nhỏ xóa phông càng yếu

 Khẩu độ càng nhỏ xóa phông càng yếu

Khi bạn bắt đầu chụp xóa phông, bạn cần lưu ý máy thường nhận biết các bokeh hình dạng lớn. Do vậy, bạn không nên đứng quá xa mà lựa chọn vị trí phù hợp để máy nhận dạng chủ thể một cách dễ dàng. Khoảng cách tối ưu trong khoảng 1m – 2m tính từ người chụp đến chủ thể. Tùy chỉnh khẩu độ ống kính từ f/2.4 đến f/2.8 để có sản phẩm xóa phông đẹp nhất.

Lấy nét quá gần khiến máy không nhận diện được chủ thể

Lấy nét quá gần khiến máy không nhận diện được chủ thể

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Các dòng sản phẩm có hỗ trợ tính năng xóa phông thường có cụm camera kép tích hợp giúp chụp ảnh xóa phông trên Android trở nên thuận tiện hơn. Tuy nhiên, khi chụp ảnh làm mờ hậu cảnh, bạn nên tận dụng ánh sáng tự nhiên để tăng tối đa hiệu quả của camera trên điện thoại. 

Không nên chụp ở nơi thiếu ánh sáng

Không nên chụp ở nơi thiếu ánh sáng

Chụp ngược sáng, trong tối, trong điều kiện thiếu sáng sẽ khiến máy nhận diện sai chủ thể hoặc khiến bức hình bị nhem nhuốc không còn độ mượt mà nữa. Thời điểm lý tưởng nhất đó là lúc sáng tinh sương với những tia nắng ban mai hay buổi chiều lộng gió nắng nhẹ nhàng. Tận dụng tốt nguồn ánh sáng tự nhiên là điều cần thiết mà bạn nên làm. 

Tận dụng các thông số làm đẹp 

Nếu chủ thể là người, bạn có thể tận dụng thông số như làm đẹp da có sẵn trên máy để giúp chủ thể trông xinh xắn hơn. Hay bạn cũng có thể sử dụng bộ lọc để thay đổi màu sắc của bức hình để ảnh trông mới lạ và ấn tượng hơn. 

Bức ảnh trông thật tuyệt với tính năng làm mờ hậu cảnh

Bức ảnh trông thật tuyệt với tính năng làm mờ hậu cảnh

Ngoài camera sau, một số dòng điện thoại cũng trang bị chức năng chụp xóa phông cho camera selfie. Bạn có thể selfie với tính năng này mọi lúc mọi nơi. 

Mẫu điện thoại hỗ trợ chụp ảnh xóa phông trên Android 

Hầu hết trên thị trường hiện nay, các hãng điện thoại đều cho ra đời những sản phẩm tiên tiến có tính năng xóa phông đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Một chiếc smartphone có chức năng này giúp bạn thỏa sức đam mê nhiếp ảnh, lưu lại những bức hình chất ngất và vi diệu. Bằng sự nỗ lực và phát triển, thương hiệu vivo đã cho ra mắt dòng vivo V21 5G với đầy đủ tính năng tiên tiến nhất trên điện thoại. 

Chụp xóa phông cùng vivo V21 5G

Chụp xóa phông cùng vivo V21 5G

Mẫu điện thoại này có ống kính chính 64MP đi kèm hai ống kính phụ 8MP + 2MP. Sở hữu bộ ba camera này giúp bạn chụp ảnh với góc siêu rộng và siêu cận. Điện thoại vivo V21 5G chụp ảnh xóa phông chất lừ với khẩu độ lớn f/1.8. Nhờ vậy, ghi hình hậu cảnh, tạo hiệu ứng xóa phông mượt mà hơn bao giờ hết. Người dùng còn có thể selfie với camera trước siêu chất lượng 44MP cho một bức hình hoàn hảo. 

Bằng những gợi ý trên hy vọng sẽ tạo thêm nhiều hứng thú cũng như duy trì đam mê nhiếp ảnh của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.